quán lúa, quán lúa quận 9, chuyên ẩm thực giải trí quận 9, ẩm thực hải sản quận 9, câu cá giải trí quận 9, ẩm thực hải sản bờ hồ, ẩm thực đồng quê tphcm, quán ăn phong cách đồng quê, top quán ăn ngon tphcm, những quán đẹp mà ngon tphcm

quán lúa, quán lúa quận 9, chuyên ẩm thực giải trí quận 9, ẩm thực hải sản quận 9, câu cá giải trí quận 9, ẩm thực hải sản bờ hồ, ẩm thực hải sản tphcm

quán lúa, quán lúa quận 9, chuyên ẩm thực giải trí quận 9, ẩm thực hải sản quận 9, câu cá giải trí quận 9, ẩm thực hải sản bờ hồ, ẩm thực hải sản tphcm

Đến ngay quán nhậu chuẩn Nhật độc đáo giữa lòng Sài Gòn

Trong “ma trận” hơn 1.000 nhà hàng Nhật Bản tại TP.HCM, giới mê ẩm thực Sài thành đã có thêm lựa chọn mới khi tìm kiếm một quán nhậu chuẩn Nhật, với những trải nghiệm độc đáo.

Den ngay quan nhau chuan Nhat doc dao giua long Sai Gon hinh anh 1
Xuất phát từ nhu cầu khám phá và trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Nhật Bản của các tín đồ ẩm thực tại TP.HCM, Shamoji Robata Yaji - "quán nhậu chuẩn Nhật" đã ra đời. Trong tiếng Nhật, “robata yaki” có nghĩa là nướng bằng bếp lò. Theo dân gian Nhật Bản, vào những mùa vụ hải sản, những ngày lênh đênh đánh bắt xa bờ, các ngư dân thường quây quần quanh bếp lò trên thuyền và ăn những món được chuyền cho nhau thông qua “shamoji” - chiếc muôi khổng lồ. Nét văn hóa lâu đời này ở Nhật đã trở thành cảm hứng cho tên gọi của nhà hàng.
Den ngay quan nhau chuan Nhat doc dao giua long Sai Gon hinh anh 2
Để tái hiện một cách chân thực và chính xác nhất không chỉ ẩm thực mà còn cả nền văn hoá miền duyên hải Nhật Bản, Shamoji Robata Yaki đã cất công "bê nguyên" công thức từ xứ phù tang về dưới sự hợp tác và tư vấn từ ông Masahiro Uchiyama - CEO công ty Mugen có chuỗi quán nhậu nổi tiếng tại Nhật Bản.
Den ngay quan nhau chuan Nhat doc dao giua long Sai Gon hinh anh 3
Shamoji Robata Yaki gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên với chiếc cửa gỗ nhỏ xinh mà khi cúi người xuống bước qua, thực khách sẽ cảm tưởng như lạc chân vào thế giới ẩm thực nhộn nhịp ngay tại xứ sở hoa anh đào.
Den ngay quan nhau chuan Nhat doc dao giua long Sai Gon hinh anh 4
Nằm bên ngoài những nghi thức nghiêm ngặt của ẩm thực cao cấp sushi, trà đạo, không gian trong Shamoji Robata Yaki thể hiện một khía cạnh khác, một nét văn hoá đầy thoải mái của người dân xứ sở hoa anh đào: Mùi thịt nướng thơm lừng, hương khói bếp lan toả, tiếng nói chuyện, tiếng cười, tiếng cốc chén chạm vào nhau tại các bàn ăn và cứ mỗi lúc, âm thanh "ichi - ni - san Kanpaiiii..." lại được vang lên đầy hào hứng ở một bàn ăn trong quán.
Den ngay quan nhau chuan Nhat doc dao giua long Sai Gon hinh anh 5
Quán đem tới sự ấn tượng với không gian được làm hoàn toàn bằng gỗ không đồng bộ hay theo bất cứ quy tắc nào. Những chiếc bàn to nhỏ khác nhau, ghế ngồi thoải mái, các vật dụng trong quán từ cái đèn, cái đĩa cho đến những chiếc muôi gỗ với hoa văn trang trí khác nhau treo khắp các bức tường một cách phóng khoáng...
Den ngay quan nhau chuan Nhat doc dao giua long Sai Gon hinh anh 6
Khu vực bếp mở, bàn counter dài có lẽ là nơi được nhiều người yêu thích nhất khi đến với Shamoji Robata Yaki. Tại đây, thực khách không chỉ được "no mắt" khi thoải mái ngắm nhìn những nguyên liệu tươi rói được chế biến bởi các đầu bếp của Shamoji, mà còn được đưa đến tận tay hàng trăm món nướng hấp dẫn trên những cây muôi gỗ dài shamoji đặc trưng.
Den ngay quan nhau chuan Nhat doc dao giua long Sai Gon hinh anh 7
Tái hiện không chỉ ẩm thực mà là cả một nền văn hoá Nhật Bản, Shamoji Robata Yaki mang đến cho thực khách những trò chơi vui nhộn như giã mochi, sake bom, nướng cá ngừ bằng rơm... giúp thực khách cảm nhận không khí ấm cúng, rộn ràng đến từ hơi bếp lan toả và cả những câu chuyện say sưa không hồi kết giữa thực khách và nhân viên - những người trước đó còn chẳng hề quen biết.
Den ngay quan nhau chuan Nhat doc dao giua long Sai Gon hinh anh 8

Sự xuất hiện của 3 quán nhậu chuẩn Nhật Bản Shamoji Robata Yaki nằm tại những con đường trung tâm Sài Gòn như Ngô Đức Kế, Nguyễn Huệ và mới đây nhất là Lê Thị Riêng, được coi như lời khẳng định cho một trào lưu ẩm thực mới đang rất được lòng những tín đồ yêu thích văn hóa, ẩm thực Nhật Bản.

Nguồn: Zing.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0 0
Zalo

0902662166

1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top